(Tản Văn) Mùa hoa

tác giả: Tử Diệp

cảm nhận: lần đầu tiên viết bách hợp ;—-; hy vọng không bị ném đá quá nhiều ;—-;

1794763_271716389661765_1401628855_n

Cánh hoa rơi nhẹ nhàng phất phới
Rồi lặng lẽ rơi trên khoảng sân nhỏ sau trường
Gió lướt nhẹ từng tán lá, và cả… mái tóc màu nâu nhạt của ai đó đang lặng lẽ đứng trong sân
Hoa rơi…
Mùa hoa đang lại bắt đầu hay dần dần kết thúc đây?
Màu của hoa năm nay… đang nhạt nhòa theo tia nắng
Nhưng vẫn tốt hơn ngày đó…
Hoa đã nở rất đẹp… nhưng chỉ vì một cơn mưa…
Sau trận mưa to hôm đó… cành cây chỉ còn trơ trụi
Có phải ông trời cũng đang tiếc thương
Cho chúng ta, phải không em?
Ngày đó… cùng ngồi dưới tán cây này ở góc sân
Cùng đưa tay lên cùng một bầu trời
Cùng hứa… “Sẽ mãi bên nhau nhé!”
Vậy mà… sao bây giờ?
Mùa hoa qua đi
Chỉ còn hình bóng ai lặng lẽ
“Ba mẹ em đã biết chuyện của chúng ta…
Em không muốn vì em mà…
Em đã xin học bổng du học, em xin lỗi”
Phải, em không muốn làm ba mẹ buồn
Vậy tại sao câu chia lìa em nói ra một cách đơn giản tựa như lời nói của một thiên thần
Em có thể thấy …
Nước mắt tôi đang hòa với cơn mưa bây giờ hay không?
Phải….Tôi chỉ là một cô gái
Tôi không đủ lo lắng quan tâm cho em, phải không?
Tôi cũng đã không đủ sức để níu kéo em lại
Tôi đã không đủ sức để cùng em bước trên cùng một con dường
Vậy thì… tôi sẽ cho em đi……
Ba năm, thời gian nhanh hơn tôi tưởng
Dạo bước lại mảnh sân ngày xưa
Cùng hướng cánh tay về phía mặt trời
Nhưng tại sao thiếu mất một bàn tay
Bàn tay em bây giờ… đang dành cho ai?
Bầu trời của em, bây giờ đang mang màu gì?
Dù tình chúng ta có phải chia lìa
Dù màu hoa kia có phai nhạt theo năm tháng
Nhưng kỉ niệm vẫn còn
Cũng như hương hoa vẫn còn đang thả trôi theo cơn gió

———

Trả lời

