(ThorKi) Ảo tưởng – chương 2

Tác giả: Tử Diệp

Thể loại: HE, (hoặc BE vì tác giả chưa nghĩ ra kết thúc =))) ),  romantice, drama

Tình trạng: đang tiến hành

 

Chương 2:

– Ưm… Tom tỉnh dậy bởi ánh sáng xuyên vào phòng từ sau cánh cửa sổ

Cái đồng hồ báo thức chết tiệt sao lại không kêu chứ nhỉ? Tom có chút hoa mắt mà nhìn xung quanh tìm chiếc đồng hồ báo thức. Rồi lại chợt nhận ra, đây không phải phòng mình…

– Loki, ngài đã tỉnh, mời ngài dùng điểm tâm.

Họ lại gọi anh bằng cái tên xa lạ ấy. Loki? Là ai?

– Ngài Thor bảo ngài phải ăn sáng và không cần lo nghĩ gì cả, tất cả các bữa đều có người mang lên, ngài chỉ việc ngồi trong phòng và tuyệt đối không đi đâu cả! Nữ người hầu có vẻ nhấn mạnh chữ “tuyệt đối”

Điều này là sao? Đe dọa anh?

Thor, Loki? Những cái tên này khiến anh cảm thấy có chút quen thuộc…

– Khoan đã, cho tôi hỏi…. Đây là đâu?

– Haha, ngài vẫn chưa nhớ gì sao? Đây là Asgrad, nhà của ngài.

Asgrad, Thor… Loki? Đây không phải những cái tên trong thần thoại sao? Vậy… trong thần thoại, là thật?

Tom có chút ngây người, ý họ… mình là Loki? Không! Không thể thế được! mình là Tom Christhony, sinh ra tại New Yord và cũng sinh sống tại đó, mình là một người phục vụ tại một quán thức ăn nhanh gần nhà….

Không!! Đầu đau quá! Mình không muốn suy nghĩ về nó, hoàn toàn không?

Mọi kí ức cứ như được lập trình sẵn, còn anh là một cỗ máy… lặp lại điều đó một cách vô thức và hoàn toàn không hiểu được!

Vậy tại sao… khi mình đến đây, kí ức lại gần như bị xáo trộn.

Nơi đây, luôn cho anh một cảm giác gì đó, chính anh cũng khó hiểu rõ

.

.

Cứ như thế và một tuần trôi qua, anh chả có việc gì khác là ở trong căn phòng đó, đi lại và đợi đến giờ ăn sẽ có người mang lên phục vụ và dọn dẹp. Nơi đây, hệt như một nhà tù. Nhưng nhà tù danh cho các bậc vương tôn công tử. Nhưng dù họ phục vụ anh tốt như thế nào đi chăng nữa, cái cảm giác bị giam cầm ở đây làm anh cảm thấy có chút khó chịu. Nơi đây là phòng giam hạng 5 sao hay sao vậy?

 

Anh bắt đầu lân la ra trước kệ sách trong phòng, không gì ngoài những cuốn sách về phép thuật, có vẻ chủ căn phòng là một pháp sư, nhà tiên tri hay đại loại thế. Cái cách mà mọi người vẫn thường nhìn anh, khiến anh cũng mường tượt ra được con người này – Loki.

“cạch” có tiếng người mở cửa

Đã đến bữa trưa đâu nhi? Tom có chút ngạc nhiên nhìn ra cửa ra vào. Lần này là một cô gái, trong bộ trang phục chiến binh và mái tóc đỏ rượu đang bước vào

– Ah…. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước khi nhìn thấy con người này nhưng Sif vẫn không tin được là người này lại giống Loki đến mức như vậy.

– Tôi là Tom Christhony. Anh nhấn mạnh tên của mình. Anh biết, cô gái này sắp sửa gọi anh bằng cái tên của người kia.

– Ah… tôi, xin lỗi. Câu nói của Tom làm Sif bừng tỉnh

– Cô, đến đây chắc là có việc gì liên quan đến tôi? Tom ngồi trên ghế. Có vẻ mọi người ở đây đều tin anh là Loki. Nên chắc cô gái này cũng như vậy.

– Tôi… tôi chỉ muốn nói. Mong anh, đừng rời khỏi đây! Sif cố gặn ra những từ ngữ khó chịu này

Cô trước giờ không phải kẻ ủy mị, nhưng nhìn Thor đau lòng vì con người này, nói đúng hơn là Loki, cô thật sự không muốn như vậy…

– Tại sao, cô lại nói với tôi điều này? Nhìn vẻ ngoài nghiêm túc của Sif, Tom có chút khó hiểu

Ngài con trai Loki này, sao lại quan trọng với họ như vậy? Theo anh đọc được một cuốn sách lần vào thư viện trường hồi nhỏ thì Loki và Thor gần như không có quan hệ máu mủ, cũng chả có tình cảm gì gọi là đặc biệt. Thậm chí, trong thần thoại… Thor có vẻ không hề thích Loki. Vậy tại sao, khi Thor nhìn thấy anh đã vội vàng mang anh đến đây?

– Loki, anh ta… quan trọng đến thế sao? Tom có chút nghi hoặc hỏi.

– Người đó là em trai Thor, nhưng…

– Nhưng…?

– Sif! Ngươi đang muốn nói điều gì? Thor từ ngoài cửa bước vào.

– Thor. Sif cúi mặt lui ra.

Sif đi khỏi, Thor ưu buồn mà nhìn Tom, anh dùng ngón tay khẽ vuốt mái tóc Tom. Tom biết, đối với Thor, người con trai trước mặt anh ta không phải anh mà là Loki. Dù vậy…

– Nhìn cho kĩ, tôi KHÔNG PHẢI Loki! Tom phản kháng, tránh né Thor.

– Tôi xin lỗi. Thor thu lại cánh tay mình.

– Tôi có thể bắt đầu rồi chứ? Từ ngoài cửa, một nữ pháp sư đi vào.

Tom hoàn toàn biết người này, bà ấy là một trong những người mà lần đầu tiên anh tới đây đã làm cái công việc mà họ gọi là “tách linh hồn”. Trong một tuần này, cứ cách 2-3 ngày, bà ấy sẽ đến để dò xét kí ức của anh. Họ nói, anh có một kí ức bị mất, mà chính anh cũng không thể nhớ được nó là gì…

– Được, bà có thể bắt đầu. Thor lui vài bước khỏi chỗ ngồi của Tom.

– Chuẩn bị tinh thần rồi chứ, Tom? Nó sẽ hơi đau đầu cho lần này. Nữ pháp sư ngồi xuống đối diện anh.

– Được, được chứ. Tom cười, vì anh biết, mình cũng khó từ chối được việc này.

Sau một tiếng đồng hồ, dù đã thử rất nhiều cách, nhưng nữ pháo sư vẫn không thể tìm được kí ức bị mất của Tom. Thor gần như sốt ruột mà chờ đợi. Oddin đã từng nói, phần trăm con người này là Loki chỉ là 5%, nhưng anh vẫn tin. Chỉ cần thử tất cả mọi cách, thì Loki sẽ trở lại. Lần này, anh sẽ không sai lầm nữa đâu…

.

.

.

– Bà đã tìm được phần kí ức đó chưa? Thor hỏi.

– Xin lỗi, phần kí ức đó nằm sâu trong muôn vàn kí ức của anh ta. Ta không tìm được chính xác là nó ở đâu! Nữ pháp sư trả lời

– Vậy còn cách nào khác không?

– Nếu như vị này chính thực là Loki, thì có thể coi phần kí ức kia chỉ là bị mất đi, việc chúng ta có thể làm là phục hồi nó.

– Bằng cách nào? Thor mong ngóng, anh rất cần câu trả lời này…

– Cách thông thường, đem anh ta trở lại nhưng nơi để lại những kỉ niệm mà có thể gọi là sâu đậm với Loki, cả những nơi mà Loki thường lui tới. Khung cảnh, căn phòng, có thể cho anh ta nhớ chút gì đó.

– Ta sẽ thử, ngay bây giờ. Thor chực lao vào phòng Loki nhưng bị nữ pháp sư kia ngăn cản.

– Không phải bây giờ, ngài quên rằng chúng ta cần người đó nghỉ ngơi 12 tiếng sau khi xáo trộn kí ức của anh ta sao?

– Ta quên mất, cảm ơn bà. Thor dừng lại hành động của mình. Anh đã quá nóng vội.

– Tôi đi trước, chào ngài. Nữ pháp sư rảo bước đi

.

.

.

– Thor.

– Sif? Ngươi đến đây làm gì? Thor nhìn Sif, rồi lơ đi nhìn ra khung cảnh đêm đen thẳm ngoài kia

– Tại sao ngài cứ phải gượng ép bản thân vậy? Sif đau lòng nhìn Thor. – Người con trai đó…

– Ta biết ngươi định nói gì. Giọng Thor trở nên gắt gỏng

– Nhưng Loki đã chết! Sif phản bác

– LOKI CHƯA CHẾT! NGƯỜI KIA CHÍNH LÀ LOKI! VÀ TA SẼ TÌM LẠI KÍ ỨC CHO EM ẤY! Thor hét lên khẳng định

– Tôi… xin lỗi. Sif hạ giọng.

– Ta xin lỗi, ta hơi nóng. Thor xoa xoa thái dương, anh đang rất căng thẳng với chuyện của Loki

Anh không bao giờ để mình mắc thêm một sai lầm nào nữa, lần trước… chỉ vì quá nôn nóng trả thù cho mẹ mà anh kéo Loki vào vụ của Markelin, để rồi… chính em ấy phải chết! Thor không thể nào chấp nhận sự thật này, hoàn toàn không! Vì thế, chỉ cần một tia hy vọng, dù là nhỏ nhoi nhất, anh cũng để vuột mất loki một lần nữa. Anh hứa “Anh sẽ luôn nắm lấy tay em, em trai” anh đã hứa thế với Loki mà, phải không? Nhưng đã hai lần, Thor đã vuột mất Loki… lần này… sẽ không…

Nhưng… người con trai kia? Có phải Loki? Hay anh đang ảo tưởng?

Cho dù là gì cũng được! cho dù là ảo tưởng! nhưng anh sẽ “không buông tay đâu”

– Ngài nên đi nghỉ đi. Sif nói, rồi bước đi

—– hết chương 2 —–

Trả lời

