(ThorKi) Ảo tưởng – chương 3

Tác giả: Tử Diệp

Thể loại: HE, (hoặc BE vì tác giả chưa nghĩ ra kết thúc =))) ),  romantice, drama

Tình trạng: đang tiến hành

 

Chương 3

– Mời ngài. Nữ hầu bưng cốc trà đến trước mặt anh.

– Cảm ơn, đồ ăn ở đây rất ngon. Tom cười đùa.

– Tất cả đều được nấu theo tiêu chuẩn hoàng gia, nên không thể có bất kì sai sót nào. Với lại, Loki là người rất kén ăn… nên các món ăn đều được cân nhắc khá kĩ lưỡng. Nữ hầu bưng khay thức ăn thừa ra vừa cười nói.

– Ra vậy. Tom nhấp một ngụm trà.

Trà cũng thuộc loại hảo hạng rồi, anh nhâm nhi thưởng thức cốc trà nóng. Vị đắng nhẹ xen lẫn ngọt thanh, đem lại cho người ta cảm giác thật sảng khoái. Loại trà này, một người thu nhập trung bình như anh cũng chưa dám mơ đến việc thưởng thức

Ở đây được một thời gian, Tom cũng dần quen với cuộc sống này. Dù hơi tù túng nhưng không quá tệ. Họ đối xử với anh khá tốt, dù một số người còn dùng ánh mắt dè chừng nhìn anh. Nhưng tất cả cũng dần vơi đi…

– Lo… à, Tom! Cậu đã dùng xong bữa sáng chưa? Thor từ ngoài bước vào.

– Tôi đang uống trà buổi sáng. Tom nói.

– Vậy khi nào xong thì cậu đi cùng tôi. Thor đề nghị.

– Đi đâu? Tom đặt cốc trà xuống bàn.

– Tham quan Asgrad.

.

Thor đưa Tom tới thư viện của hoàng cung Asgrad. Và tất nhiên Thor đã cố ý đưa Tom đến gian sách mà Loki hay đến nhất. Ở đây, có thể nói là Loki gần như thông thuộc tất cả sách trong thư viện này hơn cả mẹ. Từ nhỏ, em ấy hay cùng mẹ đến đây đọc sách, rồi lớn lên. Điều đó trở  thành một thói quen, cứ đến chiều sau giờ học phép thuật, em ấy sẽ cùng mẹ đến đây đọc vài quyển, thậm chí còn ôm cả về phòng. Dần dần mà quen hết gần toàn bộ sách…

Loki không như anh, em ấy luôn dành thời gian cho một mình. Lúc nào mà Thor chợt nhận ra, từ rất lâu rồi anh vẫn chưa hỏi lại câu hỏi “Em muốn đi chơi cùng anh không?”. À phải, từ lâu lắm rồi… Thor đã có lúc quên đi sự hiện diện của em ấy trong nhà…. Em vẫn vậy, lặng lẽ như một cái bóng. Em vẫn còn trẻ con lắm, ngay cả mọi thứ… dù em sai, nhưng không ai chấp nhận tha thứ em. Bởi vì… họ chưa bao giờ chấp nhận con người thật của em. Mà chỉ chăm chăm vào cái vỏ bọc bên ngoài em tạo ra… Loki, em đã đau lắm phải không? Đau nhưng không ai bên em, chỉ mình em gánh chịu, rồi tự vượt qua…

Anh xin lỗi… Loki…

Điều này có đến được với em không? Em trai…

– Cậu thấy ở đây thế nào? Thor hỏi, trong câu nói có chút mong chờ.

– Nơi đây… tôi thấy có chút quen thuộc… Nó giống với thư viện của thành phố. Tom cười, đưa tay lên sờ vào quyển sách dày trên giá. – Có điều, ở đây chỉ là sách pháp thuật. Như những cuốn sách trong căn phòng tôi đang ở…

Thor có chút hụt hẫn, nhưng anh sẽ không bỏ cuộc thế này được! Người này chắc chắn là Loki, chỉ nghe hơi thở cũng đủ để anh chứng minh điều đó.

– Thor…. Tiếng người vang vọng từ sau lưng

– Cha. Thor kêu lên. Con đưa cậu ấy đi tham qua Asgrad. Thor cố gắng giải thích

– Đừng làm mấy trò vớ vẩn này nữa Thor, tất cả chúng ta cùng biết là cả Frigga và Loki đều đã… Oddin nói, hướng ánh mắt về phía Tom

– Con… con chỉ muốn thử… Thor ngập ngừng.

– Ta cho con thời hạn 1 tháng, con làm sao thì làm. Nhưng chúng ta không thể để một người ở thế giới khác sống ở đây lâu đến như vậy được! Oddin nói, rồi quay bước ra cửa.

Cánh cửa đóng sầm lại, Thor gần như hụt hẫn mà ngồi xuống bàn.

– Tôi xin lỗi đã gây rắc rối cho anh. Tom từ sau vỗ vai Tom nói. – Tôi sợ… tôi không phải là con người anh đang muốn tìm…

– Không! Mọi thứ tôi sẽ thử, bằng bất cứ giá nào. Tôi cũng sẽ mang em ấy trở về…

.

.

Đêm đó, Tom gần như không thể chợp mắt. Mọi chuyện từ khi đến đây làm anh cảm thấy nó cứ như một giấc mơ. Đột nhiên anh từ một nhân viên của một công ty nhỏ (p/s: xin lỗi mọi người, công việc của anh đã được Yu sửa lại nhé Σ( ° △ °|||) ) được đem về thế giới khác. Ở đó, họ coi anh là như một hoàng tử. Ha~ nghe như một câu chuyện cổ tích nực cười, nhưng… những gì anh trải qua. Thì anh có nên tin nó là sự thật…

Với cả những đêm gần đây, Tom cứ mơ về một giấc mơ kì lạ. Nó hiện ra là khung cảnh màu đen thẳm, một vùng đất kì lạ, tất cả đổ nát hoang tàn như đã xảy ra một trận chiến ở đây…. Nhưng giấc mơ lại không rõ ràng. Mọi thứ sau đó thì lưu mờ hư ảo.

Suốt một tuần sau đó, đêm nào Tom cũng mơ về khung cảnh đó. Lâu lâu, giữa khung cảnh còn có một người, nhưng anh không thể nhìn rõ.

Cũng trong thời gian đó, Thor bắt đầu đưa anh đi khắp nơi trong Asgrad. Dạy anh cưỡi ngựa. Lúc đầu Tom có vẻ khó khăn để thích nghi với việc cầm dây cương hay ngồi trên yên ngựa, nhưng sau đó, anh thấy việc này cũng đôi chút thú vị. Anh cũng khá nhanh để thích ứng với việc này. Không tệ như anh nghĩ… Nhưng nhìn cái cách mà Thor đối xử với anh khiến anh có chút ái ngại. Vì với Thor, anh chính là Loki… mà trong khi, anh chắc chắn được điều đó.

Tình cảm của Thor dành cho Loki lớn như vậy, nếu như anh không phải Loki. Không biết Thot sẽ hụt hẫn đến mức nào…

– Cậu có vẻ khá hơn trong việc cưỡi ngựa nhỉ. Thor nhìn Tom, mỉm cười

– Tôi thấy nó cũng không mấy khó khăn. Tom cười, giật dây cương trên tay. – Anh và Loki, vẫn thường chơi trò này à…?

– Phải, và Loki rất giỏi trong việc lừa tôi. Thor cười. – Có lần em ấy dùng một ảo ảnh của bản thân để lừa tôi rằng em ấy bị thương.

– Ra vậy…. Và anh đã rất lo lắng

– Ha Ha, tất nhiên. Lúc nào Loki cũng có những trò đùa dai như vậy.

Anh ta lúc nào cũng như vậy, luôn miệng nhắc về cái tên kia. Loki, người đó… quan trọng với anh ta đến mức như vậy sao? Mọi việc anh ta làm, chứng minh rằng anh ta sẽ làm mọi cách chỉ để Loki trở lại.

– Cậu với tôi đi ra ngoài thành Asgrad không? Thor đề nghị

– Được thôi. Tom cười. – Đua nhé. Đến cánh cổng thành. Tom cười toe, rồi phóng ngựa đi trước, bỏ Thor lại một đoạn

– Này! Câu ăn gian nhỉ? Thor đuổi nhanh theo sau.

.

.

Thor đưa Tom đến một cánh rừng bạt ngàn. Và tất nhiên, nơi đây cũng đã in dấu chân của Thor và Loki. Họ khi còn nhỏ thường trốn tới đây, một lần cả hai trốn tới đây thì bị lạc. Phải nhờ phép thuật của mẹ mới tìm ra, và tất nhiên, anh và Loki bị cha mắng cho một trận….. Kỉ niệm ấy… giờ chỉ còn là hư vô

– Nơi đây đẹp thật đấy! Tôi chưa bao giờ rời khỏi thành phố New Yord để về một vùng đất thế này… không ồn ào náo nhiệt…. Không khí, thật bình yên.

“Ngay cả suy nghĩ cũng giống với Loki” Thor cười nhìn Tom. Hồi ấy, Loki cũng đã nói như thế khi được anh đưa tới đây.

– Asgard, thật sư rất tuyệt. Còn tuyệt hơn ở Trái Đất! Tom cười. Ngồi xuống thảm cỏ, anh cảm nhận từng cơn gió nhẹ nhàng luồn vào kẽ tóc, mơn mơn lấy da thịt. Thật sảng khoái…

– Vậy chứ, cuộc sống tại Midgard của cậu thế nào? Thor dò hỏi

– Ah, nhàm chán lắm. Sáng phải dậy sớm để đi làm tại công ty. Rồi chiều về nhà nấu ăn, xem tivi, hay đi dạo ở công viên gần nhà. Tom cười. – Nhưng cuộc sống như vậy cũng tốt. Không quá lo âu…

– Phải. Thor cười.

Cuộc sống như vậy, tốt cho Loki hơn. Còn hơn cái cảm giác tù túng trong ngục tù, bị chì chiết về cái thân phận của bản thân. Hay lo lắng về cái địa vị mà mình đang theo đuổi.

– Vậy theo cậu, ở Midgard hay ở đây thì tốt? Thor hỏi. Ánh mắt nhìn xa xăm đi đâu đó mà anh không rõ

– Nếu ở đây thế này… thì theo tôi, tôi vẫn thích ở tại nhà mình hơn. Tôi không có ý gì đâu… anh và mọi người đều đối xử với tôi rất tốt. Chỉ là… tôi thích được là bản thân mình hơn…. Tom nói

“Chúng ta là anh em. Chúng ta chơi đùa cùng nhau, chiến đấu cùng nhau…”

“Tôi chỉ nhớ mình là một cái bóng, sống dưới ánh hào quang của anh…”

Loki đã từng nói với anh như vậy, em đã luôn là một cái bóng. Còn bây giờ, em đã quay lại với chính bản thân em, không rằng buột, không ngục tù, không tranh chấp. Em giờ …. Đã tự do…

– Cảm ơn cậu, cậu đã cho tôi hiểu hơn cảm giác của Loki. Thor cười, nhưng một nụ cười buồn…

– Ah… tôi không có ý gì đâu. Tom nói.

Câu nói đó có làm tổn thương anh ta không?

– Không sao… Thor đứng lên. – Về thôi, trời cũng về chiều rồi.

– Ừ….

—– hết chương 3 —–

Trả lời

