(ThorKi) Ảo tưởng – chương 4

Tác giả: Tử Diệp

Thể loại: HE, (hoặc BE vì tác giả chưa nghĩ ra kết thúc =))) ),  romantice, drama

Tình trạng: đang tiến hành

 

Chương 4:

– Thức ăn đã tới rồi. Nữ hầu vẫn như mọi ngày, bưng thức ăn lên cho anh.

– Xin lỗi cô nhưng ngày qua phải chăm sóc cho tôi. Tom cười, gần như có chút ái ngại mà đỡ lấy khay thức ăn từ tay cô gái.

– Không có gì ạ. Dù gì… lúc trước tôi cũng từng hầu hạ Loki.

– Cho tôi hỏi một chuyện được không? Tom nói.

– Việc gì ạ?

– Cái người chủ căn phòng này, Loki. Đã đi đâu mà tại sao Thor cứ khăng khăng tôi là người đó vậy? Tôi sợ… anh ta nhầm lẫn.

Khuôn mặt cô gái có chút chùn xuống. Cô kéo một cái ghế nhỏ ngồi xuống kế bên giường Tom.

– Chuyện này, ngài Thor bảo tôi không nên nói, nhưng …. Nếu anh muốn biết, tôi sẽ kể.

– Tôi sẽ không nói với Thor đâu. Tom nói.

– Loki… là con nuôi của Odin. Và trong trận chiến với người khổng lồ, ông ấy đã đem đứa trẻ kia về nhận nuôi. Sau nhiều trận chiến phá hoại ở Midgrad và Asgard, thì Loki bị bắt đem về đây. Nhưng, một vụ tấn công lớn của một đạo quân vào Asgrad nên Thor quyết định nhờ sự giúp đỡ của Loki trong việc này. Cô gái có chút trầm ngâm. Và… trong lúc giáp mặt với bọn chúng thì Loki vì giúp Thor mà phải chết.

– Vậy Loki đã chết hoàn toàn.

– Phải, Odin cho là như vậy nhưng Thor vẫn không tin đó là sự thật. Anh ta bị dằn vặt về cái chết của Loki.

– À, tôi đã hiểu. Cám ơn cô. Tom nói.

– Dù vậy, tôi vẫn thấy dù là một kẻ xấu nhưng Loki, chỉ là một con người đáng thương. Cô gái bưng khay thức ăn bước ra cửa.

Loki – con người này… đã chết…

.

– Thor, con đã phục hồi được kí ức của anh ta chưa? Odin từ đằng sau đi đến cạnh Thor

– Chưa ạ, nhưng… anh ta chắc chắn là Loki. Con tin điều đó!

– Con đã cảm thấy mỏi mệt chưa?

– Sao? Thor có chút ngạc nhiên nhìn Odin, tại sao ông lại hỏi vậy?

– Nếu con nuôi một con chim, tốt nhất là nên thả tự do cho nó. Ông vuốt vuốt bộ lông đen của con quạ trên tay. Rồi hất tay cho con quạ kia bay đi.

– Vậy cha cũng tin con người kia là Loki. Thor nhìn cha mình. Gần như không hiểu cái ý sâu xa trong câu nói của ông

– Loki, vẫn còn là một đứa trẻ… Nó dù đã lớn lên nhưng cảm nhận của nó về thế giới xung quanh vẫn còn trẻ con lắm. Con vẫn biết mà, phải không?

– Con biết…

– Nên nếu nó đã xóa kí ức của nó liên quan tới Asgard, vậy… chứng tỏ nó đã mỏi mệt rồi. Nó muốn có một sự tự do riêng cho nó. Odin cười, nhưng là một nụ cười buồn.

– Vậy… theo cha, con nên để em ấy quay lại Midgard? Thor nhìn Odin, gần như mong muốn một câu trả lời từ miệng ông…

– Phải, dù ta biết con rất đau lòng. Nhưng, em con – Loki. Nó vẫn là một đứa trẻ cần sự tự do.

Thor gần như im lặng. Vậy tất cả anh làm để Loki có thể trở về là vô ích sao? Loki tự xóa kí ức của bản thân về Asgrad thì chứng tỏ, em ấy không muốn quay về. Em ấy… không muốn gặp anh sao?

Loki, em vẫn còn ghét anh sao? Ghét anh vì ngày xưa bỏ rơi em?

Không, mọi người đã bỏ rơi em. Nhưng chính anh cũng đã làm như vậy… . Anh mới chính là kẻ có lỗi…

Anh đã hứa, hứa với em rất nhiều… để rồi, tất cả lời hứa anh điều quên đi. Quên luôn cả em, quên những đau khổ mà em phải chịu.

Anh xin lỗi, Loki…

Làm ơn… cho anh một cơ hội được không?

Thor bước từng bước nặng nề trở về phòng, đi ngang qua hành lang. Anh thấy một bóng hình quen thuộc. Loki!

– Ah, là anh à Thor? Tom xoay người. – Anh chưa đi ngủ sao?

– Ah…. Ừ, tôi vừa từ chỗ cha tôi về. Thor nói

– Ra vậy. Tom trầm ngâm.

Thor nhìn Tom , giờ anh mới để ý. Ánh mắt của Tom có chút thay đổi. Ánh mắt có chút trầm tĩnh hơn.

– Ngày mai là ngày cuối cùng tôi được ở đây rồi nhỉ? Tom nói.

– Phải, mai cậu muốn đi đâu không? Thor nói

– Đi đâu cũng được. Tom cười, nụ cười làm Thor có chút mê mẩn. – Tôi đã đi tham quan rừng và trong thành  Asgrad rồi nhỉ? Vậy còn biển thì sao?

– Ý kiến hay đó. Ngày mai tôi sẽ đưa cậu ra biển. Thor cười

.

“Rì rào” Cơn sóng vỗ nhẹ nhàng dưới chân Tom, nước biển trong đến mức, từ xa ta vẫn có thể nhìn thấy một màu xanh như ngọc, cứ như màu trời và biển đang hòa làm một.

Những đêm vừa qua, Tom vẫn cứ mơ thấy giấc mơ ấy… Và anh vẫn không thể thấy rõ được, cái con người thật sự đang đứng ở đó. Anh chỉ thấy được… người đó, đang khóc…

– Biển thế nào?

Câu hỏi của Thor cắt đi dòng suy nghĩ của Tom. Chậc, chắc chỉ là sự trùng hợp…

– Đẹp lắm. Asgard quả là một nơi rất đẹp. Tom cười, ngắm nhìn biển trong buổi sớm.

– Ở Midgard cậu có bạn gái không? Thor cười hỏi.

– Haha, người như tôi sao có được. Tom cười

– Tôi thấy cậu là một người tốt mà, tại sao không có được nhỉ? Thor nói.

– Tôi coi vậy chứ nhàm chán lắm. Ai chịu tôi cho được. Tom cười toe. – Em gái tôi còn không chịu được nữa là.

– Cậu có em gái?

– Ừ, em ruột. Nó vẫn thường ở kí túc xá ở trường Đại Học của nó. Thứ 7 hay Chủ Nhật mới về nhà với tôi. Tom nói. – Hôm nay là ngày cuối cùng tôi ở đây rồi. Xin lỗi anh về những ngày vừa qua

– Chính tôi mới là người phải xin lỗi cậu. Thor cười nhẹ. – Loki, em ấy đã không muốn gặp lại tôi nữa rồi. Nên mọi thứ chỉ là vô ích thôi.

Thor đưa ánh nhìn xa xăm về phía biển.

– Nơi này, là nơi đầu tiên tôi đưa cậu đến mà chưa bao giờ tôi cùng Loki tới đây.

– Tôi được cái đặc ân to lớn thế sao? Tom cười. – Nhưng… tôi nghĩ, tình cảm của anh dành cho Loki. Anh ta cũng sẽ cảm nhận thấy được thôi.

– Cảm ơn cậu. “Vì những tháng ngày đã cho tôi cảm giác được bên cạnh Loki”

.

.

– Chào tạm biệt mọi người. Tom cúi người chào tạm biệt tất cả mọi người đã chăm sóc anh trong những ngày qua. Đặc biệt là cô gái hầu phòng. – Cảm ơn cô.

– Không có gì đâu. Hy vọng trở về anh có cuộc sống bình an. Cô gái cười

– Xin lỗi vì đã gây nhiều phiền nhiễu cho ông. Tom hướng ánh mắt về phía Odin.

Odin không nói gì, chỉ nhìn anh bằng đôi mắt có chút buồn bã

– Đi thôi. Thor nói, kéo Tom vào lòng rồi biến mất sau cánh cổng

Mọi người rời khỏi cánh cổng, riêng Odin vẫn đứng trầm ngâm

– Lần này là vĩnh biệt con. Lo…ki…. Ông xoay người bước đi.

Hai người xuống tới mặt đất. Trời New Yord đang vào đông, không khí có chút lạnh lẽo. Tom run run người dù đã khoác rất nhiều áo.

– Giữ ấm nhé. Thor vòng qua cổ cậu một chiếc khăn len. –  Cái khăn này là của mẹ tôi dành cho tôi, tôi cũng chưa dùng lần nào. Nếu cậu thấy lạnh thì cứ dùng đi. Thor cười, ngón tay vuốt ve khuôn mặt nhợt nhạt của Tom. – Tạm biệt. Rồi đặt lên trán cậu một cái hôn.

Tom không chống cự, dù gì… đây cũng đã là lần cuối chúng ta gặp nhau…

Tạm biệt…. Thor….

.

– Anh về rồi đây! Nhìn thấy ánh đèn sáng trong nhà. Tom biết là cô em gái đã về nhà rồi

– Anh hai, cả tháng nay anh trốn đi đâu thế hả? Hại em không được ăn đồ ăn anh nấu. Cô em nhỏ của Tom bắt đầu ca bài ca “cả tháng nhịn ăn đồ ăn anh nấu”

– Em biết nấu ăn mà Rae. Anh bận công việc nên phải đi công tác thôi mà. Tom đặt túi đồ ăn mới mua lên bàn

– Nhưng anh nấu ngon hơn. Cô bé khịt mũi. Nằm lăn dài trên sofa

– Rồi rồi, anh nấu cho em đây. Tom cười đùa. “Về nhà, vẫn thật tuyệt”

Tom bắt đầu mang tạp dề và nấu nướng. Từ sau khi cả cha lẫn mẹ qua đời, thì hai anh em đã sống dựa vào nhau như thế. Rae là một đứa trẻ hơi khép nép với mọi người xung quanh, nhưng với anh… thì cô bé lại là một đứa em hồn nhiên. Dù đã học đại học, nhưng tính tình lại hệt như trẻ con. Và anh, chính người duy nhất có thể chăm sóc cho em ấy, để bù đắp tình thương của cha mẹ đã mất cho Rae.

Đồ ăn được dọn lên bàn, tối nay có món thịt nướng với bánh mì bơ. Đây ra món ruột của em gái Tom

– Oa, thích quá. Anh hai tuyệt nhất! Cô ôm lấy cổ Tom hôn lên má anh một cái rồi qua lại bàn ăn ăn ngon lành. – Tài nấu ăn của anh lên tay hay sao vậy? Ngon kinh khủng.

– Ehehehe. Làm gì có. Em cả tháng không ăn nên thế thôi. Tom cười

Thật ra trong lúc ở tại Asgrad anh cũng học hỏi một chút cách nấu ăn của họ. Quả là, một vùng đất thú vị. Và từ khi nào anh chợt nhận ra. Anh cũng đã khá thích ở Asgrad và cả Thor (dù anh có là ai đi chăng nữa anh vẫn không thể nào ngừng yêu Thor. Ha Ha ( ̄▿ ̄)ノ )

—– hết chương 4 —–

 

3 thoughts on “(ThorKi) Ảo tưởng – chương 4

Trả lời

