(ThorKi) Ảo tưởng – chương 6

Tác giả: Tử Diệp

Thể loại: HE, (hoặc BE vì tác giả chưa nghĩ ra kết thúc =))) ),  romantice, drama

Tình trạng: tạm ngưng

Chương 6

Tại sao mọi chuyện lại trở thành thế này?

Mọi thứ của anh sao tự nhiên lại lệch khỏi quỹ đạo một cách bất thường như vậy…

Bỗng dưng giống một người, rồi luôn bị gọi nhầm bằng cái tên đó đã khổ lắm rồi. Đây lại còn tự nhiên một ngày bị nhận nhầm, rồi bị ném về một hành tinh xa lạ. Cuối cùng cũng trở về được nhà thì bị đánh rồi lại tiếp tục bị ném vào một trung tâm bí mật. Mọi thứ… tại sao lại đảo lộn lên hết thế này????

“Tua…. Tua…. Tua….”

– Anh hai, sao không nghe máy?

Rae có chút lo lắng nhìn chiếc điện thoại trong tay. Đây là cuộc thứ 6 rồi đấy! Anh cô sẽ chẳng bao giờ để điện thoại lung tung cả … Có khi nào….

Bật người dậy khỏi sô pha, vơ vội chiếc khăn len và chiếc áo bông …

“Tinnnn……… Tinnnnnn……” Có tiếng người bấm chuông cửa

– Xin lỗi, chúng tôi cần tìm cô Rae Christhony. Hai người mặc áo đen đứng trước cửa, một người đẩy đẩy kính vừa nói

– Là tôi, các người là ai? Muốn gì? Rae cố tỏ ra cứng rắn. “Những người này… có khi nào anh Tom bị….” Cô nghĩ

– Cô có lẽ cũng sắp đi ra ngoài nhỉ? Vậy phiền cô có thể đi theo chúng tôi được không? Một người trong đó đề nghị

– Xin lỗi, tôi không biết các ông là ai? Rae bước ra ngoài đóng sầm lại cánh cửa sau lưng.

– Chúng tôi là người của tổ chức điều hành S.H.I.E.L.D. Họ bắt đầu xuất trình thẻ cá nhân

– À, cái tổ chức triệu tập Avenger mà họ vẫn thường nói trên TV ấy hả? Tôi không có dính dáng đến tổ chức ấy. Các ông tìm tôi làm gì? Rae lơ đi

– Nhưng… anh trai cô, Tom Christhony  đang ở chỗ chúng tôi…

“Vậy là….” Rae đưa ánh mắt nhìn hai người kia…

.

– Tom, anh hãy cho tôi biết anh đến New Yord bao lâu rồi. Nick Fury nghiêm nghị nhìn Tom (Ông da đen bịt mắt ý~ Yu serach google ra tên rồi =w=)

– Ông hỏi kì lạ vậy? Tôi đã nói là tôi lớn lên ở đây và sinh sống tại đây… Tom cứng rắn nói.- Dù các ông truy cứu đến mức nào! Như tôi đã nói rõ!! Tôi KHÔNG PHẢI Loki!

Những người này, muốn gì ở anh đây? Chả lẽ muốn anh thừa nhận mình là Loki! Đùa sao?

Nick Fury nhìn sang Barton (Hawkeye), người đang đứng ở góc phòng. Sau đó hai người ra hiệu gì đó rồi cùng rời đi

– Cảm phiền anh, nhưng anh vẫn phải ở đây một thời gian

– CÁC ÔNG ĐÙA TÔI SAO? BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP NHƯ VẬY, TÔI SẼ KIỆN CÁC ÔNG RA TÒA!! Tom đập bàn đứng phắc dậy

– Đó là chuyện của chúng tôi! Cánh cửa đóng sầm lại…

….

– Người này, đúng là giống Loki đến từng chi tiết. Steve Rogers (Captain American) nhìn chăm chăm vào cánh cửa kính

– Nhưng hắn trong có vẻ không giống như đang nói dối. Tony Stark (Iron Man) khoanh tay trước ngực

Bọn họ cùng Bruce Banner (Hulk) đang ở một phòng chuyên biệt dành cho người ta xem xét lúc phạm nhận được hỏi khẩu cung (Ai coi film cảnh sát nước ngoài sẽ nhớ căn phòng này nhỉ? Cái phòng mà có cửa kính đặc biệt được lắp để nhìn vào phòng hỏi khẩu cung ý~ =3= )

– Chứ anh nghĩ là hắn đang nói thật. Steve nhìn Tony

– Có thể, biết đâu trong lúc đi đến đây anh ta bị mất trí nhớ? Tony bâng quơ đáp

– Vậy chúng ta thả anh ta về sao? Bruce nói

– Nếu thả anh về thì nhiều lúc anh ta nhớ lại rồi nổi cơn phá hoại Trái Đất như lần trước thì sao? Loki là con người tinh ranh, hắn làm gì cũng có mục đích của hắn, không dễ dàng là tự nhiên hắn lết xác tới đây mà không vì lý do nào khác. Natsasha Romanolf (Black Widow- Quá phụ đen, bà cô đá Tom lúc nãy =A= ) bước vào, cùng một xấp giấy

Cô ấy ném xấp văn kiện lên bàn, ngồi xuống ghế một cách tao nhã.

– Có khi chúng ta dùng công nghệ sóng điện. Tony đưa ý kiến. – Theo đúng như cô nói thì anh ta chính là “đầu tuần lộc” thì cứ khôi phục trí nhớ cho anh ta, rồi đem anh ta cho cái tên cầm búa… là gì nhỉ? Tony xoa cằm

– Thor. Steve nói

– À, đúng rồi… Thor. Kêu anh ta đến đây hốt thằng em hư hỏng của anh ta về. Tony nhún nhún vai

– Nhưng làm sao liên lạc với anh ta? Anh ta cách chúng ta rất xa, và chỉ có Loki với Thor mới biết được cách để di chuyển giữa các chiều không gian. Natsasha vuốt vuốt mái tóc màu đỏ rượu của mình.

– Ừm… trong này ghi… anh ta còn một em gái. Bruce đeo cặp kính, cầm xấp giấy lên xem

– Phải, chúng tôi đã tìm ra em gái của anh ta. Natsasha nói

– Có liên quan gì đến Loki? Steve nói

– Hoàn toàn không! Cô ta giống hệt người bình thường…

.

.

Mọi chuyện cứ như càng ngày càng kì lạ. Em của Tom lẫn anh đều được bắt tới trung tâm này, họ truy vấn hai người từng chi tiết trong lai lịch, nhưng vẫn không đều gì khẳng định rằng hai người liên quan tới Loki.

– Cảm ơn cô đã hợp tác. Nick gấp lại giấy tờ trên bàn, bước ra khỏi cửa

– Khì…

Nụ cười nhẹ nhàng được vẽ trên khuôn mặt Rae…

“Đừng tưởng các người dễ dàng điều tra ra như vậy”

… 2 tuần sau…

– Xin lỗi cả hai người về sự bất tiện này. Nick cúi đầu xin lỗi Tom

– Hừm…. Thôi bỏ đi. Anh nói, kéo lại chiếc áo khoác rồi kéo tay Rae bước ra cửa

Hai tuần nhưng không mang lại bất cứ điều gì từ hai người liên quan đến Loki, lai lịch họ hoàn toàn “sạch”, không có điều gì đáng bận tâm. Nên buột lòng tổ chức phải thả hai người họ ra.

– Khoan đã… Tiếng người vọng lại từ hành lang

– Còn điều gì các người thắc mắc sao? Tom quay đầu, anh tỏ vẻ chút khó chịu.

– Anh nói anh là người New Yord, sống ở đây từ bé đến tận bây giờ. Vậy anh có bao giờ rời thành phố này chưa? Tony nói

– Hoàn toàn chưa. Tom nói

– Vậy anh chắc chắn sẽ biết vụ Avenger? Tony cười nhẹ

– Vụ Avenger? Có gì sao? Tom khó hiểu nhìn Tony

“Cái gì…. Sao lại…” Rae hoảng hốt

– Anh hai! Đi thôi, đừng lằng nhằng làm gì! Rae tỏ ra có chút cáu gắt.

“Không thể để anh ấy nhớ lại cái vụ đó được”

– Oh… cô bé… từ từ nào~ Tony cười

– TÔI KHÔNG QUAN TÂM CÁC ÔNG LÀ AI! MỌI CHUYỆN ĐÃ KẾT THÚC! ANH TÔI KHÔNG PHẢI LOKI. GIỜ THÌ CHÚNG TÔI VỀ, ĐƯỢC CHƯA?

– Sao cô lại cáu thế cô bé? Tôi chỉ muốn hỏi anh cô vài câu hỏi thôi mà. Tom! Anh không hề biết đến vụ Avenger? Vậy anh có nhớ cái ngày mà thành phố đưa lệnh di tản không? Tony nhìn Tom bằng ánh mắt cương quyết

– Lệnh di tản nào? Tôi chưa bao giờ nghe! Lần này Tom bắt đầu thấy chút kì lạ, điều này khiêu khích trí tò mò của anh.

– Anh không hề biết lệnh này sao? Nick cũng bắt đầu thấy chút đầu mối

– ANH HAI! ĐI THÔI… ĐỪNG NGHE HỌ! Rae kéo mạnh tay Tom nhưng anh vẫn đứng lại không rời đi

– cô bé… cô biết chuyện này sao?

– MẤY NGƯỜI ĐỪNG CÓ NGHĨ LÔI CÁI CHUYỆN VỚ VẨN MẤY SIÊU ANH HÙNG MẤY NGƯỜI TRANH GIÀNH KHỐI TESSERACT (ma vương) LÀ HAY HO!!

– Vậy là cô biết? Tony cười. – Mọi người, ra đây nào…..

Từ trong tất cả các siêu anh hùng đồng loạt xuất hiện, ai cũng hướng ánh mắt hiện giờ về phía Rae

– Tôi… tôi…. Cái đó chiếu đầy trên TV, chỉ là anh tôi không thích xem nên không rõ thôi! Rae cố phản kháng

– Nhưng có một điều cô quên…. Steve nói. – Chuyện “khối ma vương” chỉ trong nội bộ mới biết được, còn trên TV chỉ nói thành phố bị tấn công bởi người ngoài hành tinh và đưa ra lệnh di tản thôi.

– Tôi…. Rae càng lúc càng hoảng sợ

– Cô quên một chi tiết khá quan trọng đó cô bé. Tony cười điểu

– Vậy cô biết đến Loki…. Bruce nâng cặp kính

– Rae…. Tại sao em….? Tom nghe như vậy, ánh mắt anh dồn về phía Rae một cách nghi ngờ. – Tất cả mọi chuyện là sao? Anh nắm chặt lấy người Rae…

Vậy là sao? Rae biết Loki, và gần như biết rất rõ… Vậy, tất cả mọi chuyện từ đầu đã được sắp xếp! Hay tất cả là một vở kịch được dựng ra?

Nhưng anh lại có cảm giác…. Như mình đang bị lừa dối?

– Em… em…

– Nếu đã như vậy. Mời cô theo tôi quay lại trụ sở. Nick bước đến

– ĐỪNG HÒNG! Rae hét lên, một nguồn sức mạnh trào ra… Sau đó Tom lẫn Rae đều biến mất

– Thứ mang trong người cô ta, chính là sức mạnh của Loki. Steve nói

– Mọi chuyện bắt đầu hay hơn rồi đó! Tony cười nhẹ

Cô gái mang trong người sức mạnh phép thuật của Loki… Vậy cô ta là ai?

——– hết chương 6 ——–

Trả lời

