(Hawksilver) Say something

Tác giả: dametokillfor

Dịch + chỉnh sửa: Tử Diệp

Couple:

– Pietro Maximoff (Quicksilver) x Clint Barton (Hawkeye)  (Avenger: Age of Ultron)

Cảnh báo: K+

Thể loại: oneshot

Tóm tắt: Clint nghĩ có thể anh ấy cần nói điều gì đó với Pietro, có thể là một lời cảm ơn (Spoilers Avenger)

Lời tác giả:

À phải, tôi đang ship cặp này đây. Whoops.

Tôi không muốn cho nhân vật này chết, và tôi không thể để Clint rời khỏi cuộc chiến này với một nỗi đau dằn vặt trong tâm can chỉ vì lỗi lầm của bản thân. Đó là một cậu bé tội nghiệp, phần trước là Coulson, giờ là Pietro sao?

Đến đây và tham gia với tôi trên Tumblr, chúng ta có thể cùng vui vẻ và cuồng bấn với tất cả những thứ như thế.

Lời người dịch:

Vừa đi coi Avenger: Age of Ultron liền thích cặp này, ngay hôm sau liền tìm fic để dịch 😀 . Fic này là về một kết thúc khác cho Avenger.

FIC ĐÃ ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ

Link fic gốc: http://archiveofourown.org/works/3841804?view_adult=true

AoU

“Cám ơn”

Clint nhìn chằm chằm vào cơ thể Pietro trên mặt đất đã gần 1 giờ đồng hồ. Hầu hết mọi người trên tàu cứu hộ đều đã im lìm mà chìm vào giấc ngủ, hoặc đang quá bận rộn để chú ý đến các thành viên Avenger. Nếu anh là Thor hay Captain, có lẽ anh đang bị bủa vây bởi những con người ở kia. Nhưng Clint đã thật may mắn khi kiếm được cho mình một chỗ khá tốt là ở dưới cái ra đa của con tàu. Anh thấy điều này là thứ tuyệt vời nhất mà anh có được hiện tại, nhất là sau khi phải trải qua một nhiệm vụ như thế này. Điều đó có nghĩa là anh có thể cảm thấy bản thân mình yếu đuối hơn hơn so với cơ thể siêu nhân này đang phải tự chữa lành cho nó.

Chúng dường như cho phép anh có thể lặng lẽ khóc, cho một thằng nhóc hỗn láo xuấc xược chết tiệt này, kẻ đã gửi trao lại cho anh một mạng sống.

“Tôi chẳng hiểu sao giờ lại tôi nói chuyện với cậu, tôi thừa biết là cậu chẳng thể nghe được nó. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi thật sự cảm ơn cậu, không phải vì bản thân tôi, mà là vì bọn trẻ, Costel. Thằng bé ấy có thể sẽ lớn lên, và tất cả những gì thằng bé đó có được bây giờ tất cả điều là nhờ cậu. Tất nhiên là khi nó lớn lên, nhân vật nó yêu thích có thể là Hulk hay Iron Man, cũng bởi… chẳng ai có thể nhớ đến cái tên Hawkeye hay … tôi chẳng thể rõ nữa”

Anh nhìn xuống người con trai chỉ còn nằm bất động trên sàn, cố nghĩ ra một cái biệt danh ngớ ngẩn nào đó. Màu tóc trắng, áo xanh và tốc độ… “Quicksilver?”

Anh bật cười “Quicksilver! Chết tiệt thật, thằng nhóc quái gở này! Tại sao cậu lại cứu tôi chứ hả? Cậu thật sự có một tương lai vô cùng tươi sáng ở trước mặt cơ mà. Tôi bỏ cuộc rồi.”

Clint có thể nhận ra bản thân mình đang suy nghĩ về lũ trẻ, cùng Laura. Anh thở dài nhẹ nhõm khi nhận ra mình vẫn còn sống để có thể trở về gặp những người mà anh yêu thương. Nhưng anh cũng không thể ngừng nghĩ về việc Pietro đã chẳng bao giờ còn có thể cảm nhận được sự ấm áp của ánh bình minh được nữa. Và cảm giác đau đớn của người em gái cậu ta khi nhận ra bản thân chỉ còn đơn độc trên thế giới rộng lớn này.

Clint biết mình phải sửa chữa mọi lỗi lầm ấy, anh không biết bằng cách nào nhưng chắc chắn anh phải sửa chữa mọi lỗi lầm mà anh đã vô tình tạo nên ấy. Vision đã làm rất tốt khi đã trông coi Wanda ngay lúc này, khi mà cô gái ấy có thể cảm nhận được mảnh ghép của cuộc đời mình đã biến mất hoàn toàn khỏi thế giới. Cô ấy có thể cảm nhận được qua giác quan, Clint đoán vậy.

Clint mừng vì Wanda đã không có mặt ở đây ngay lúc này, ngay bên cạnh Pietro, Bởi anh không biết bản thân sẽ đối mặt với cô gái ấy như thế nào khi mà vừa biến mình thành nguyên nhân khiến anh trai cô chết.

“Thật sự xin lỗi, Pietro” Clint thì thầm “Cậu xứng đáng có được điều tốt hơn như thế này”

Anh cúi xuống và ôm lấy cơ thể của Pietro.

Và anh có thể nhận thấy cơ thể này vẫn còn ấm.

Thậm chí nó còn như đang…… sống.

Trong thâm tâm đột nhiên nảy lên và anh cố nắm lấy chút hy vọng cỏn con này để có thể cứu được Pietro. Dù nó chỉ là một tia hy vọng nhỏ nhoi, nhưng thật sự đã có một sự chuyển động ở đó, ở cơ thể của Pietro. Sự điên rồ đang xâm chiếm toàn bộ đại não Clint và làm anh chếnh choáng, có phải thật sự cơ thể Pietro đang chuyển động…?

Anh quỳ trên sàn, nắm và kéo lấy áo của Pietro lên trước ngực. Clint thấy những vết đạn vẫn còn đó, nhưng chúng đã nhỏ đi… rất nhiều so với trước đó. Nó đang tự thu hẹp, cơ thể cậu ta đang tự chữa trị cho mình.

“Anh… anh…”

Pietro thì thào khi thấy Clint, và anh đã phải rất cố gắng để tia hy vọng kia không bùng nổ trong thâm tâm của mình. Chết tiệt! Thằng bé đó còn sống. Nếu thật sự cậu nhóc này còn sống, Clint tự hứa với lòng sẽ quỳ sụp trước bất kì vị thần nào đã đưa thằng bé trở lại.

“Phải, nhóc, là tôi”

Pietro cười nhẹ, rồi lại im lặng. Pietro tỏ vẻ đau đớn một chút nhưng nó đã nhanh chóng qua đi và Clint chưa từng bao giờ thấy được điều gì kì diệu như thế. Anh lúc này mới nhận ra rằng bàn tay mình hiện vẫn đang đặt trên bộ ngực trần trụi của Pietro. Và ờ, tốt thôi! Có khi nó cũng là một phần khiến thằng bé cảm thấy không thoải mái một chút. Điều này khiến anh cảm thấy hơi bối rối một chút.

Pietro ho khan một tiếng và thì thầm điều gì đó. Giọng của cậu ta đã to và rõ ràng hơn, Clint cúi xuống để lắng nghe lời nói của Pietro rõ hơn.

“Anh không thấy điều đang diễn ra sao?”

(You didn’t see that coming?)

—— hết ——-

10 bình luận về “(Hawksilver) Say something

  1. Nero 01.05.2015 / 11:32 Chiều

    What, cái cm gì đã diễn ra, Ưng, anh làm gì thằng Bạc nhà tôi rồi =(((((((((((((((((((((((((((((((((( Why kết thúc ở đây, why quá đột ngột, why =(((((((((((((((((

    Chài ơi đi xem Avengers mặc dù nhảy hai thuyền là Búp Sắt và Ưng Đen cơ mà bị lão đạo diễn phá Ưng Đen, tôi tưởng tôi đã tan nát ngoài rạp thì ông giời đã mang đến cho tôi Ưng Bạc (thực ra thâm tâm cháu nó vẫn chân chính là Ưng Đen sịp bồ và Twins bias) =))))))) Nhưng mà thôi không sao, Ưng Bạc cũng đáng êu không kém :3

    Xem đến cuối cùng mình đã lảm nhẩm trong đầu là đậu xanh dậy đi dậy đi chứ, làm sao mà chết được sao lại chết -_- Cuối cùng nó vẫn không dậy -_- Đợi bản bluray coi cháu Bạc có dậy không, không dậy là tôi hất bàn =(((((((((

    Btw cảm ơn bạn lần nữa duyên quá cơ chúng mình lại gặp nhao dòi =)))))))))))))))))))

    Thích

    • Tử Diệp 02.05.2015 / 7:11 Sáng

      Tuôi cũng shệp Ưng Đen nè 😥 coi A2 tự nhiên lòi đầu ba đứa con của lão ra làm tuôi hụt hẫn dễ sợ. Lúc coi thấy thằng Bạc bị bắn tuôi đau lòng ghê, kết chả có hậu tẹo nào 😥 tuôi cũng thích anh em nhà nó, sao đột nhiên lại chia cmn ly thế này….
      Cái fic này tuôi thấy giống Bạc Ưng hơn :v mà thật tuôi cũng thích thằng Bạc nằm trên =)))))))) nhưng vì cp mới nên chưa biết để tag ntn, thấy trên tumblr tag này nên ném đại

      Đã thích bởi 1 người

      • Nero 04.05.2015 / 12:56 Sáng

        Không =(((((((((((((((((( Team niên thượng công không chiệu được thằng Bạc trên nhá nhá, anh Ưng là xòe cánh chim má bảo vệ chim con nhá =((((((((((((

        Thích

      • Tử Diệp 04.05.2015 / 5:52 Sáng

        :v :v tôi thấy hai ông này khó đoán ai công thụ vl ra =”= tôi cũng phân vân lắm không biết cho ai nằm trên :v

        Thích

  2. Nguyệt Ánh 02.05.2015 / 2:54 Chiều

    Thực sự thì sau Avengers 2 ẻm nó cuồng Ưng Bạc dữ lắm, nhanh có fic mới nha mấy chế
    Mấy tỉ có thể post mấy fic của Science Bros được hôn =)))

    Thích

    • Tử Diệp 02.05.2015 / 2:59 Chiều

      Fic dịch thì mình đang tìm nha bạn 😀 còn Science Bros thì mình không ship, xin lỗi nha 😦

      Thích

  3. Nguyệt Ánh 03.05.2015 / 12:32 Chiều

    oắt dờ heo, thế thôi vậy, đợi fic của Ưng Bạc zậy, cố lên chế ơi ☺

    Thích

  4. Elven Frost 09.05.2015 / 11:56 Chiều

    “You didn’t see that coming?” là “anh ko ngờ trước dc điều đó sao?” mà thôi cũng chỉ nhắc thôi! Fic hay quá add, cố lên dịch thêm nhiều fic ưng bạc nữa nha? ❤ ❤ ❤

    Thích

Bình luận về bài viết này